Thương mại điện tử

GIAO HÀNG TẬN NƠI

Giao hàng tận nơi trong thương mại điện tử là gì?


Giao hàng tận nơi là sự mô tả chuyển động của hàng hoá từ trung tâm hoàn thành đơn hàng đến điểm giao cuối cùng. Nói cách khác, là điểm đến cuối cùng của sản phẩm.

Những thách thức của Giao dịch hàng tận nơi trong Thương mại Điện tử

Cuộc cách mạng Thương mại Điện tử đã biến chuỗi cung cấp "truyền thống" trên đầu của nó. Từ tốc độ đến giao hàng, để mong đợi ngày càng tăng cho kinh nghiệm phân phối, sự thay đổi này phần lớn là do người tiêu dùng có nhiều quyền lực hơn của ngày hôm nay. Tuy nhiên, nó là trong dặm cuối mà nhiều người trong những thách thức này hiển thị.

Đến năm 2017, bán lẻ trực tuyến sẽ chiếm 10% tổng số mua hàng. Đối với một cái gì đó chỉ trở nên khả thi trong vòng 15 năm qua, đó là một thành công lớn.

Những mong đợi của khách hàng về thời gian giao hàng, kinh nghiệm phân phối tổng thể và giao tiếp cởi mở đã buộc các nhà bán lẻ trực tuyến phải đầu tư vào các giải pháp công nghệ mới để quản lý hoạt động phân phối.

Có rất nhiều thách thức khi giao hàng tận nơi cho Thương mại điện tử cuối cùng, nhưng ở đây có 4 điểm nổi bật nhất:

CHI PHÍ

Bạn có biết rằng 28% tổng chi phí giao hàng cho một doanh nghiệp đến từ việc giao hàng tận nơi không? Nói chung, điều này thường được chuyển cho khách hàng. Khi nó không, nó có thể có một tác động tiêu cực trên dòng dưới cùng.

Chi phí không phải là một vấn đề mới, rõ ràng, nhưng những kỳ vọng mới, đặc biệt là về giao hàng cùng ngày / theo yêu cầu đã đặt một căng thẳng lớn hơn về ngân sách. Ngoài ra, khi nói đến bán lẻ trực tuyến, có thể có nhu cầu không nhất quán, chẳng hạn như lượng mua ngày càng cao trong suốt các ngày lễ.

Như đã đề cập trước đó, Amazon đã có một vấn đề thực sự với vấn đề này - chi phí lớn nhất của họ là hoàn thành và thách thức lớn nhất của họ là giao hàng cuối cùng dặm. Không có viên đạn bạc để bù đắp chi phí. Tuy nhiên, hiệu quả và quy hoạch đi một chặng đường dài để vô hiệu hóa ảnh hưởng của nó.

MINH BẠCH

Con người luôn có mong muốn biết, hiểu và dự đoán. Những mong muốn này cũng được cảm nhận bởi người tiêu dùng. Kết quả là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và 3PL đặc biệt bắt đầu tạo mã theo dõi cho phép khách hàng nhận được một số thông tin về nơi giao hàng của họ.

Trong thời đại theo yêu cầu hiện đại, mã theo dõi không thỏa mãn người tiêu dùng nữa - họ muốn có khả năng hiển thị đầy đủ, thời gian thực đối với các giao hàng đó. Đặc biệt, họ muốn nhìn thấy toàn bộ dặm cuối - nghĩa là họ muốn để có thể thấy lái xe ở đâu và chính xác khi nào họ đến.

Cho dù giao hàng là cùng một ngày hay không, người tiêu dùng vẫn muốn có hàng sớm việc phải đợi hơn 4 giờ để nhận được hàng.

HIỆU QUẢ

Cũng như những thách thức mới khác, khách hàng đã trở thành động lực chính cho hiệu quả tăng lên. Trong số các lý do khác, yêu cầu về hiệu quả tăng được xác định dựa trên mong muốn giao hàng nhanh hơn. Theo yêu cầu đã xâm nhập vào mọi ngành công nghiệp và kinh doanh, và bán lẻ trực tuyến cũng không ngoại lệ.

Hiệu quả có thể được tăng lên trong toàn bộ chuỗi cung ứng, nhưng khi nói về dặm cuối cùng, đặc biệt là về giao hàng cùng ngày / theo yêu cầu, công nghệ là chìa khóa. Những thứ như tự động gửi đến đúng người giao hàng, ở đúng khu vực, vào đúng thời điểm có thể giúp tăng hiệu quả và giảm thời gian giao hàng.

THẤU HIỂU NHU CẦU

Sự thấu hiểu rõ nhu cầu khách hàng sẽ giúp hợp lý hóa hiệu quả và cắt giảm chi phí. Nghĩa là giải quyết các yêu cầu của khách hàng về việc phân phối và yêu cầu về cách thức giao hàng (ví dụ: "không gọi chuông cửa").

Tạo ra quá trình phân phối hiểu rõ nhu cầu khách hàng đòi hỏi công nghệ cho phép giao tiếp cởi mở giữa khách hàng và người giao hàng, cũng như khả năng hiển thị đầy đủ về các giao hàng của họ. Bằng cách làm như vậy, bạn giảm khả năng khách hàng gọi điện thoại và phải đối phó với đại diện dịch vụ khách hàng, những người sau đó sẽ phải đi qua hệ thống của họ để tìm thông tin về giao hàng.

Đối phó với những thách thức mới này đòi hỏi phải đầu tư vào một giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý việc giao hàng. Trong khi nghiên cứu một giải pháp như vậy có thể mất thời gian, chúng tôi đã cùng nhau đưa ra một hướng dẫn đơn giản để giúp bạn trong quá trình ra quyết định.