Tin tức

Thư Viện Kiến Thức

Giải Pháp Quản Lý Lực Kẹp Xe Clamp Truck Cho Ngành Hàng Điện Máy
2904/24

Giải Pháp Quản Lý Lực Kẹp Xe Clamp Truck Cho Ngành Hàng Điện Máy

Trong vận hành kho, việc vận hành, nâng hạ hàng điện máy đòi hỏi sự chính xác và an toàn tuyệt đối. Một trong những thách thức lớn mà các khách hàng thường phải đối mặt là làm thế nào để đảm bảo mức lực kẹp của xe clamp truck được sử dụng chính xác và phù hợp với từng loại hàng hóa, giúp đảm ảo an toàn vận hành và ngăn ngừa hàng hoá bị hư hỏng. Thông thường, tại các kho hàng điện máy, lái xe clamp truck thường phải điều chỉnh thủ công mức lực kẹp trên xe dựa vào trí nhớ, các giấy tờ về master clamping force của hàng hóa đi kèm…Sẽ ra sao nếu người lái xe nâng nhớ và chọn nhầm mức lực kẹp 1000 PSI thay cho 500 PSI? Chắc chắn hàng hoá sẽ bị rơi móp và hư hại. Vậy, trong khuôn khổ bài viết này, bạn đọc hãy cùng CJ Gemadept Logistics cùng tìm hiểu một trong các giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề trên nhé.
Xem thêm
Dự đoán cho ngành bán lẻ Việt Nam năm 2024: Bạn đã sẵn sàng chưa?
0202/24

Dự đoán cho ngành bán lẻ Việt Nam năm 2024: Bạn đã sẵn sàng chưa?

Thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn, nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức. Vai trò của logistics trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru của các doanh nghiệp bán lẻ là không thể phủ nhận. Nhưng, bạn đã hiểu rõ về mối quan hệ này chưa?
Xem thêm
Mẫu Hình Người Quản Lý Kho Thế Hệ Mới
1101/24

Mẫu Hình Người Quản Lý Kho Thế Hệ Mới

15 năm trước, nhắc đến kho hàng là nhắc đến những nơi chất đầy hàng hoá, bụi bặm và cách xa trung tâm thành phố. Người quản lý kho ngày đó thường được gọi là thủ kho, hàm ý chỉ người trông coi hàng hoá trong kho, bảo đảm hàng hoá được lưu trữ an toàn, tránh thất thoát. Thủ kho ngày ấy thực hiện các công việc kiểm đếm nhập xuất, soạn hàng, quản lý tồn kho chủ yếu thông qua trí nhớ và kinh nghiệm. Không quá ngạc nhiên khi có những anh chị thủ kho có thể nhớ chính xác tới hàng trăm mã hàng, nhận diện chúng nhanh gọn chỉ thông qua mắt nhìn. Kinh nghiệm và trí nhớ là hai yếu tố tạo nên thương hiệu người thủ kho nhiều năm về trước, nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến cho kho hàng tê liệt hoạt động khi “các anh quản lý kho” này chẳng may “vắng nhà”. Hàng hoá không ai biết để đâu, nhận diện như thế nào, các công việc nhập xuất theo đó mà bị đình trệ. Cái lệ “thủ kho to hơn thủ trưởng” cũng từ đó mà thành.
Xem thêm
Tiêu Chuẩn ISO trong Logistics và Chuỗi Cung Ứng: Hành Trình Đến Hiệu Suất Hoàn Hảo
2612/23

Tiêu Chuẩn ISO trong Logistics và Chuỗi Cung Ứng: Hành Trình Đến Hiệu Suất Hoàn Hảo

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi sự linh hoạt, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng ngày nay không chỉ cần những quy trình mạnh mẽ mà còn phải đảm bảo chất lượng, an toàn, và bảo vệ thông tin. Trong hành trình này, Tiêu chuẩn ISO đã trở thành nguồn động viên quan trọng, giúp các doanh nghiệp tạo ra một hệ thống hoạt động đồng bộ và đảm bảo sự tin cậy từ khách hàng. Vậy trong bài viết này, hãy cùng điểm qua 5 tiêu chuẩn ISO phổ biến nhất nhé.
Xem thêm
Bài toán vận tải cho "City Logistics" - giải làm sao cho đúng?
1611/23

Bài toán vận tải cho "City Logistics" - giải làm sao cho đúng?

“City Logistics” – hay hệ thống logistics đô thị được hiểu là việc tối ưu hóa hoạt động cung ứng hàng hoá trong khu vực đô thị trên cơ sở xem xét các yếu tố đặc trưng riêng về tình hình giao thông, xã hội, ô nhiễm môi trường và nhu cầu của khách hàng. Hiểu đơn giản hơn: “City Logistis” là tập hợp tất cả các hoạt động/ dịch vụ logistics diễn ra trong khu vực đô thị. Các hoạt động này bị chi phối và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố đặc thù và khó khăn hơn rất nhiều so với các khu vực khác.
Xem thêm