Tin tức

Thư Viện Kiến Thức

Các loại hình kho hàng trong chuỗi cung ứng
1003/23

Các loại hình kho hàng trong chuỗi cung ứng

Việc phân loại kho hàng là vô cùng cần thiết khi đây là cơ sở đầu tiên giúp doanh nghiệp xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong sử dụng kho hàng hóa. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, CJ Gemadept Logistics sẽ giới thiệu 7 kho hàng phổ biến hàng đầu trong các chuỗi cung ứng.
Xem thêm
2. Logistics xanh đóng góp gì cho kinh tế bền vững?
0403/23

2. Logistics xanh đóng góp gì cho kinh tế bền vững?

Xanh hóa ngành logistics và ứng dụng logistics xanh vào khai thác kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí về môi trường, nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững…
Xem thêm
Đến năm 2025, Cảng Cạn - ICD có thể thông qua tới 8,7 triệu tấn hàng hoá
0411/22

Đến năm 2025, Cảng Cạn - ICD có thể thông qua tới 8,7 triệu tấn hàng hoá

Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu từng bước hình thành và phát triển hệ thống cảng cạn trên phạm vi cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, tăng năng lực thông qua hàng hóa của các cảng biển.   Tính đến thời điểm hiện nay, cả nước đã đầu tư, công bố và đưa vào khai thác 10 cảng cạn, 6 cảng thông quan nội địa - ICD đang hoạt động thuộc các vị trí được quy hoạch cảng cạn nhưng các chủ đầu tư chưa thực hiện thủ tục chuyển đổi thành cảng cạn theo quy định. Các cảng ICD được phân bổ tập trung trên 5 hàng lang và khu vực kinh tế trong tổng số 15 hành lang và khu vực kinh tế có quy hoạch cảng cạn.Khẳng định cảng cạn là một bộ phận của kết cấu hạ tầng giao thông, tuy nhiên một thời gian dài chưa được quan tâm phát triển, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam nhấn mạnh: Quy hoạch phát triển cảng cạn thời gian gần đây mới được xây dựng nên quá trình triển khai thực hiện còn thiếu tính đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt các quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải, quy hoạch sử dụng đất...Từ đây, cơ quan quản lý chuyên ngành hàng hải nêu rõ mục tiêu từng bước hình thành và phát triển hệ thống cảng cạn trên phạm vi cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, tăng năng lực thông qua hàng hóa của các cảng biển.   Tổ chức vận tải container một cách hợp lý nhằm giảm chi phí vận chuyển và thời gian lưu hàng tại cảng biển, đảm bảo an toàn hàng hóa; góp phần giảm ùn tắc giao thông, đặc biệt ở các đô thị lớn và khu vực có cảng biển lớn. Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải, trung chuyển, phân phối hàng hóa, kết hợp với cung cấp các dịch vụ logistics.
Xem thêm
Cán cân thương mại 9 tháng năm 2022 cho thấy Việt Nam xuất siêu 6,52 tỷ USD
1110/22

Cán cân thương mại 9 tháng năm 2022 cho thấy Việt Nam xuất siêu 6,52 tỷ USD

Theo báo cáo tình hình Kinh Tế - Xã Hội của Tổng Cục Thống Kê, 9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 558,52 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17,3 %; nhập khẩu tăng 13%; cán cân thương mại hóa 9 tháng năm 2022 ước tính xuất siêu 6,52 tỷ USD.
Xem thêm
Kra: Siêu dự án kênh đào xuyên Thái Lan
1209/18

Kra: Siêu dự án kênh đào xuyên Thái Lan

Một nhóm chuyên gia bao gồm các tướng lĩnh nghỉ hưu, nhiều nhà chính trị, nhà nghiên cứu và doanh nhân thân với Trung Quốc đã tái đề xuất lên chính phủ Thái Lan một “siêu dự án” có chi phí ước tính 35 tỷ USD. Dự án kênh đào Kra sẽ kéo dài 135 km xuyên qua Thái Lan, kết nối giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Xem thêm