Tin tức

Tin Tức CJ Gemadept

Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu trở thành trung tâm cảng biển - logistics quốc tế
1512/22

Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu trở thành trung tâm cảng biển - logistics quốc tế

Đánh giá từ Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cảng biển, thời gian qua dịch vụ logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những biến chuyển tích cực. Gần đây, có thêm nhiều dự án logistics đi vào hoạt động đã thực hiện tốt các chức năng cơ bản như kho bãi, xếp kho, thu gom phân phối hàng hóa phục vụ tại các Khu Công Nghiệp (KCN) và các tỉnh lân cận.   Ngoài ra, để "tận dụng" hệ thống cảng biển, tỉnh quy hoạch và xây dựng hệ thống các KCN gắn với cảng biển. Đến nay, BRVT có 15 KCN, với tổng diện tích khoảng 8.510ha. Nhiều dự án đầu tư đang được triển khai gồm: Nhà máy sản xuất PPP và kho ngầm chứa LPG của Tập đoàn Hyosung với vốn đầu tư 1,2 tỷ USD; Tổ hợp hóa dầu miền Nam với vốn đầu tư 5,4 tỷ USD; Trung tâm Điện lực Long Sơn với vốn đầu tư 4,5 tỷ USD…   Hiện BRVT cũng đã đưa vào khai thác 50 cảng với tổng chiều dài cầu cảng hơn 17 km, công suất 180 triệu tấn/năm. Riêng cụm cảng Cái Mép - Thị Vải có 24 dự án cảng đi vào hoạt động với tổng chiều dài cầu bến gần 11km với tổng công suất thiết kế 129 triệu tấn/năm, trong đó, có 8 cảng container công suất 8,3 triệu TEU/năm. Cảng Gemalink trở thành bến cảng lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ logistics của Tập đoàn Gemadept.  
Xem thêm
SCSC được vinh danh trong ‘Top50 Công ty Niêm yết Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2022
0612/22

SCSC được vinh danh trong ‘Top50 Công ty Niêm yết Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2022'

  Ngày 1/12/2022 Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức Sự kiện đặc biệt: Hội nghị đầu tư "Kinh tế Việt Nam - Ngôi sao sáng nhất" & Lễ Vinh danh "Top50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam một thập kỷ".SCSC – Công ty CP Dịch vụ Hàng hoá Sài Gòn lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong ‘Top50 Công ty Niêm yết Kinh doanh Hiệu quả nhất năm 2022’ Niềm vui đáng tự hào với Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên của Gemadept, khi SCSC, công ty cùng trong hệ sinh thái Logistics của Gemadept, một lần nữa được vinh danh trong danh sách 50 công ty niêm yết hoạt động hiệu quả nhất. Cảng hàng hóa hàng không SCSC được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin và được vận hành xuất sắc bởi đội ngũ có chuyên môn cao, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất của ngành hàng không và các hãng hàng không trên thế giới. Với những chỉ số ấn tượng như tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm SR-CAGR: 7.5%, ROE:52.3%, Stock Return: 28.4%. Năm nay, SCSC vinh dự khi lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong Top50 Công ty Niêm yết Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam. SCSC đã và đang là một trong những ’Ngôi sao’ sáng góp phần đưa Kinh tế Việt Nam trở thành ‘Ngôi sao sáng nhất’ của khu vực và thế giới về tốc độ tăng trưởng và tiềm năng phát triển.
Xem thêm
Gemadept vinh danh đạt giải Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội
0512/22

Gemadept vinh danh đạt giải Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội

Ngày 02/12, Công ty CP Gemadept vừa vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội” của cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2022 do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cùng Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức. Gemadept được thành lập từ những năm 1990, trải qua 32 năm kiên định xây dựng hệ sinh thái Cảng và Logistics tích hợp trải dài từ Bắc vào Nam. Năm 1993, Gemadept trở thành một trong ba công ty đầu tiên được cổ phần hóa và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2002.
Xem thêm
Mekong Logistics - Đơn vị cung cấp dịch vụ kho lạnh hàng đầu của tập đoàn Gemadept
2211/22

Mekong Logistics - Đơn vị cung cấp dịch vụ kho lạnh hàng đầu của tập đoàn Gemadept

Mekong Logistics - Đơn vị cung cấp dịch vụ kho lạnh hàng đầu của tập đoàn Gemadept Mekong Logistics là một trong những kho lạnh hiện đại và quy mô nhất Đông Nam Á, có vị trí rất thuận lợi cho khách hàng khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây là liên doanh giữa Gemadept - tập đoàn hàng đầu Việt Nam về khai thác cảng, logistics và “Vua Tôm” - Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. Sự có mặt của Mekong Logistics đã góp phần đáng kể trong việc duy trì giá trị sản phẩm nông thủy sản sau thu hoạch khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu cho đất nước, từng bước xây dựng và phát triển logistics khu vực ĐBSCL đồng thời tạo công ăn việc làm và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hậu Giang. Với vị trí chiến lược là trái tim của Đồng Bằng Sông Cửu Long, thuận tiện cho vận tải và vận tải đa phương thức, cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Mekong Logistics đã và đang cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa, giảm thiểu chi phí logistics với chất lượng dịch vụ cao, ổn định, lâu dài. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng vận tải phục vụ cung, cầu phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế và hệ thống cơ sở hạ tầng của khu vực. Hoàn thiện dịch vụ vận tải hàng lạnh, mở tuyến đường sông trực tiếp từ Hậu Giang, Cần Thơ đi tới cụm cảng quốc tế Thị Vải Cái Mép - xếp hàng trực tiếp lên các tuyến tàu đi quốc tế, giúp doanh nghiệp xuất khẩu nông thuỷ sản tiếp cận được các giải pháp mới cùng chi phí cạnh tranh.
Xem thêm
CJ Gemadept cung cấp dịch vụ vận tải cho doanh nghiệp hàng đầu ngành tiêu dùng nhanh
1411/22

CJ Gemadept cung cấp dịch vụ vận tải cho doanh nghiệp hàng đầu ngành tiêu dùng nhanh

Khách hàng của chúng tôi là một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với các sản phẩm nước tương, nước mắm, tương ớt, mì ăn liền và đồ uống đóng chai. Đặt trong bối cảnh câu chuyện của ngành FMCG càng ngày càng trở lên phức tạp và nhiều tính cạnh tranh, để gia tăng doanh số và thị phần, khách hàng của chúng tôi liên tục tung ra những sản phẩm mới, cải thiện một phần giá thành thông qua việc tối ưu chi phí logistics và hoạt động giao hàng. Song song với đó là chiến lược đa dạng hoá các kênh bán hàng, gia tăng các điểm bán hàng giúp người tiêu dùng được trải nghiệm, tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng. Chính những nhu cầu đặc thù trên đã vô hình trung đặt ra bài toán giao nhận phức tạp nhưng cũng không kém phần thú vị cho CJ Gemadept logistics. Bài toán ấy là “mixed delivery” trong mô hình kết hợp B2B và B2C, là “nghệ thuật lập kế hoạch, kiểm soát, thực hiện giao hàng”, phục vụ cùng lúc các kênh truyền thống (GT), kênh bán lẻ (KA/ MT) và các kênh tiêu thụ đặc biệt (OP). Tận dụng nền tảng công nghệ thông tin, hệ thống Transporation Management System mạnh mẽ, đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm kết hợp lợi thế từ việc sở hữu lực lượng xe tải, xe container đa dạng tải trọng cùng mạng lưới các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ vận tải rộng khắp. Từ giữa năm 2022, CJ Gemadept Logistics đã từng bước triển khai thành công dịch vụ vận chuyển, đồng thời giải quyết xuất sắc bài toán trên cho khách hàng. Được chọn trở thành đối tác vận chuyển cho một trong những thương hiệu FMCG hàng đầu Việt Nam, CJ Gemadept Logistics tự hào mang đến chất lượng dịch vụ cao, ổn định, khác biệt và không ngừng được cải tiến.
Xem thêm